วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ความเห็นและข้อเสนอแนะของสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เรื่อง การเร่งรัดร่างพระราชบัญญัติยาให้เข้าสู่กระบวนการพิจารณากฎหมาย



สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ มีความเห็นและข้อเสนอแนะของสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติต่อนายกรัฐมนตรี เรื่อง การเร่งรัดร่างพระราชบัญญัติยาให้เข้าสู่กระบวนการพิจารณากฎหมาย ลงวันที่ 5 มีนาคม พ.ศ.2556 ดังนี้


1. เร่งรัดการดำเนินการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติยา พ.ศ. .... (ฉบับรัฐบาล) ซึ่งอยู่ในชั้นการพิจารณาของคณะกรรมการกฤษฎีกา
2. เร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การยืนยันร่างพระราชบัญญัติยา พ.ศ. .... (ฉบับรัฐบาล) ที่ได้ผ่านการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้ว ซึ่งได้รับฟังความคิดเห็นของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดังกล่าวแล้วตลอดระยะเวลาการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ เพื่อเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีและเสนอไปยังสภาผู้แทนราษฎรต่อไป
3. ขอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาลงนามรับรองร่างพระราชบัญญัติยา พ.ศ. .... (ฉบับประชาชน) โดยมี ภญ.ดร.นิยดา เกียรติยิ่งอังศุลี ผู้จัดการแผนงานพัฒนากลไกเฝ้าระวังระบบยา (กพย.) ในฐานะเครือข่ายภาคประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 10,254 คน เพื่อเสนอต่อรัฐสภาให้พิจารณาเป็นกฎหมายต่อไป
4. มีนโยบายสนับสนุนการทำงานของพนักงานเจ้าหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด รวมถึงมาตรการต่าง ๆ ในการบรรเทาปัญหาอันเนื่องมาจากความล้าสมัยหรือไม่ทันสถานการณ์ของพระราชบัญญัติยา พ.ศ.2510 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม เช่น
          4.1 การออกกฎกระทรวง ตามมาตรา 80(7) ในรายละเอียดเพิ่มเติมของการขึ้นทะเบียนตำรับยา ได้แก่ ข้อมูลสถานะของสิทธิบัตร และโครงสร้างราคายา
          4.2 การเสนอพระราชบัญญัติยา แก้ไขเฉพาะรายการค่าธรรมเนียมแนบท้ายพระราชบัญญัติยา ให้ทันสมัยกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปตั้งแต่ พ.ศ.2510
 5. สนับสนุนมาตรการคุ้มครองผู้บริโภคด้านยา การเข้าถึงยาของประชาชน การสนับสนุนอุตสาหกรรมยาภายในประเทศ ลดหรือขจัดอุปสรรคที่เข้าแทรกแซง และมาตรการอื่นเพื่อให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์การเข้าถึงยา พ.ศ.2555-2559 และแผนปฏิบัติการที่ได้ผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการพัฒนาระบบยาแห่งชาติ

รายละเอียดความเห็นติดตามได้ที่

1 ความคิดเห็น:

  1. เราเสนอสินเชื่อจาก€ 100,000.00 ถึง 200,000,00 €ในอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสมและไม่มีการตรวจสอบเครดิตเราเสนอสินเชื่อส่วนบุคคลสินเชื่อรวมหนี้เงินร่วมทุนสินเชื่อธุรกิจสินเชื่อเพื่อการศึกษา ? เรามีอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3% !!!
    อีเมล: guaranteeloanoffer@outlook.com หรือติดต่อ WhatsApp @ +38972751056

    ตอบลบ