วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2553

วิชาชีพในประเทศไทย

ใช้เกณฑ์ การมีพระราชบัญญัติวิชาชีพหรือการมีสภาวิชาชีพรองรับ จะได้วิชาชีพต่าง ๆ ในประเทศไทย ดังนี้

- ทนายความ: พระราชบัญญัติทนายความ พ.ศ. 2528
- นักกายภาพบำบัด: พระราชบัญญัติวิชาชีพกายภาพบำบัด พ.ศ. 2547
- พยาบาล: พระราชบัญญัติวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ พ.ศ. 2528 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม
- สัตวแพทย์: พระราชบัญญัติวิชาชีพการสัตวแพทย์ พ.ศ. 2545
- ทันตแพทย์: พระราชบัญญัติวิชาชีพทันตกรรม พ.ศ. 2537
- เทคนิคการแพทย์: พระราชบัญญัติวิชาชีพเทคนิคการแพทย์ พ.ศ. 2547
- นักบัญชี: พระราชบัญญัติวิชาชีพบัญชี พ.ศ. 2547
- เภสัชกร: พระราชบัญญัติวิชาชีพเภสัชกรรม พ.ศ. 2537
- แพทย์: พระราชบัญญัติวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ. 2525
- วิศวกร: พระราชบัญญัติวิศวกร พ.ศ. 2542
- นักวิทยาศาสตร์: พระราชบัญญัติส่งเสริมวิชาชีพวิทยาศาสตร์และเทศโนโลยี พ.ศ. 2551
- สถาปนิก: พระราชบัญญัติสถาปนิก พ.ศ. 2543
- ครูและบุคลากรทางการศึกษา: พระราชบัญญัติสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2546


พนักงานอัยการและผู้พิพากษาไม่มีสภาวิชาชีพ แต่พนักงานอัยการอัยการจะต้องแต่งตั้งจากบุคคลที่เป็นสมาชิกแห่งเนติบัณฑิตยสภา




ไม่มีสภาวิชาชีพ(จะถือว่าเป็นวิชาชีพได้หรือไม่???)
- ผู้ต้องมีใบประกอบโรคศิลปะ ตาม พ.ร.บ.การประกอบโรคศิลปะ พ.ศ.2542 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม
- ช่างรังวัดเอกชน ตามพระราชบัญญัติช่างรังวัดเอกชน พ.ศ. 2535
- ผู้รับงานก่อสร้างควบคุม ตามพระราชบัญญัติการประกอบอาชีพงานก่อสร้าง พ.ศ. 2522

11 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีทุกคน!
    ฉันชื่ออัจฉราปัจจุบันอาศัยอยู่ที่น่านประเทศไทย ตอนนี้ฉันเป็นม่ายกับลูกสี่คนและฉันติดอยู่กับสถานการณ์ทางการเงินในเดือนมีนาคมและฉันต้องการรีไฟแนนซ์และชำระค่าใช้จ่ายของฉัน ฉันพยายามหาเงินกู้จาก บริษัท เงินกู้ต่าง ๆ ทั้งส่วนตัวและองค์กร แต่ไม่ประสบความสำเร็จและธนาคารส่วนใหญ่ปฏิเสธเครดิตของฉัน แต่ตามที่พระเจ้าจะมีมันฉันได้รับการแนะนำให้รู้จักกับสหกรณ์ของชายแห่งพระเจ้าผู้ให้กู้สินเชื่อส่วนบุคคลที่ให้เงินกู้ 800,000 กับฉันวันนี้เจ้าของธุรกิจและลูก ๆ ของฉันทำได้ดีในตอนนี้ถ้าคุณ จะต้องติดต่อ บริษัท ใด ๆ ที่มีการอ้างอิงถึงการรักษาความปลอดภัยสินเชื่อโดยไม่มีหลักประกันตรวจสอบเครดิตไม่มีผู้ลงนามร่วมเพียง 2% อัตราดอกเบี้ยและแผนการชำระคืนที่ดีขึ้นและโปรดติดต่อนาย Dante Paola ผ่านทางอีเมล์: dantecooperativehelp@hotmail.com ไม่รู้ว่ากำลังทำสิ่งนี้อยู่ แต่ตอนนี้ฉันมีความสุขมากและฉันตัดสินใจที่จะให้ผู้คนรู้จักเขามากขึ้นและฉันต้องการให้พระเจ้าอวยพรเขามากกว่านี้ คุณสามารถติดต่อเขาผ่านทางอีเมลของเขา: dantecooperativehelp@hotmail.com สำหรับการแชทด่วนหรือ whatsapp / +35677926593

    ขอบคุณ
    อัจฉรา

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. Code360
      คุณต้องการสินเชื่อเร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาทางการเงินหรือไม่? เราเสนอสินเชื่อจาก 10,000 ถึง 250,000,000 สูงสุดเรามีความน่าเชื่อถือมีประสิทธิภาพรวดเร็วและมีพลวัตโดยไม่มีการตรวจสอบเครดิตและสินเชื่อต่างประเทศที่รับประกัน 100% ตลอดเวลาที่นี่ นอกจากนี้เรายังนำสินเชื่อในสกุลเงินยูโรอัตราแลกเปลี่ยนเงินปอนด์และดอลลาร์ของสินเชื่อรวมเป็น 3% หากคุณสนใจติดต่อเรา {helpdesk@xtradeoption.com} พร้อมข้อมูลต่อไปนี้
      ผู้ใช้รายละเอียด:
      ชื่อ:
      วันเกิด:
      เพศ:
      สถานภาพสมรสของฉัน:
      ที่อยู่:
      เมือง:
      และรัฐ / จังหวัด:
      รหัสไปรษณีย์:
      ประเทศ:
      โทรศัพท์:
      อีเมลของฉัน:
      โดยมีวัตถุประสงค์ของการกู้ยืมเงิน:
      จำนวนเงินกู้:
      ระยะเวลาสินเชื่อ:
      รายได้ต่อเดือนของคุณ:
      ติดต่อเจ้าหน้าที่สินเชื่อผ่านอีเมล์: (Code360optionsloancompany@gmail.com)
      และสำหรับข้อมูลติดต่อที่อยู่เว็บของเรา: https://xtradeoption.com/banking/

      ขอบคุณ
      คิม

      ลบ
  2. เราเสนอสินเชื่อจาก€ 100,000.00 ถึง 200,000,00 €ในอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสมและไม่มีการตรวจสอบเครดิตเราเสนอสินเชื่อส่วนบุคคลสินเชื่อรวมหนี้เงินร่วมทุนสินเชื่อธุรกิจสินเชื่อเพื่อการศึกษา ? เรามีอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3% !!!
    อีเมล: guaranteeloanoffer@outlook.com หรือติดต่อ WhatsApp @ +38972751056

    ตอบลบ
  3. Code360
    คุณต้องการสินเชื่อเร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาทางการเงินหรือไม่? เราเสนอสินเชื่อจาก 10,000 ถึง 250,000,000 สูงสุดเรามีความน่าเชื่อถือมีประสิทธิภาพรวดเร็วและมีพลวัตโดยไม่มีการตรวจสอบเครดิตและสินเชื่อต่างประเทศที่รับประกัน 100% ตลอดเวลาที่นี่ นอกจากนี้เรายังนำสินเชื่อในสกุลเงินยูโรอัตราแลกเปลี่ยนเงินปอนด์และดอลลาร์ของสินเชื่อรวมเป็น 3% หากคุณสนใจติดต่อเรา {helpdesk@xtradeoption.com} พร้อมข้อมูลต่อไปนี้
    ผู้ใช้รายละเอียด:
    ชื่อ:
    วันเกิด:
    เพศ:
    สถานภาพสมรสของฉัน:
    ที่อยู่:
    เมือง:
    และรัฐ / จังหวัด:
    รหัสไปรษณีย์:
    ประเทศ:
    โทรศัพท์:
    อีเมลของฉัน:
    โดยมีวัตถุประสงค์ของการกู้ยืมเงิน:
    จำนวนเงินกู้:
    ระยะเวลาสินเชื่อ:
    รายได้ต่อเดือนของคุณ:
    ติดต่อเจ้าหน้าที่สินเชื่อผ่านอีเมล์: (Code360optionsloancompany@gmail.com)
    และสำหรับข้อมูลติดต่อที่อยู่เว็บของเรา: https://xtradeoption.com/banking/

    ขอบคุณ
    คิม

    ตอบลบ
  4. ต้องการสินเชื่อเพื่อชำระตั๋วเงิน?
    ควบคุมหนี้ของคุณวันนี้
    วางจำหน่ายแล้วตอนนี้ข้อเสนอสินเชื่อเพื่อการขยายธุรกิจ?
    คุณต้องการเงินกู้เพื่อชำระตั๋วเงินหรือไม่?
    คุณต้องการเงินกู้หรือไม่?
    คุณต้องการสินเชื่อส่วนบุคคลหรือไม่?
    สินเชื่อขยายธุรกิจ
    การเริ่มธุรกิจ, การศึกษา,
    สินเชื่อรวมหนี้
    สินเชื่อเงินยาก
    สินเชื่อเพื่อสิ่งใด
    เราเสนอสินเชื่อในอัตราดอกเบี้ยต่ำ 3%
    สินเชื่อที่ไม่มีการตรวจสอบเครดิต
    ส่งอีเมลถึงเรา: guaranteeloanoffer@outlook.com

    ตอบลบ
  5. รับที่อุดมด้วยบัตรว่างของเรา
    ฉลาดและรวยน้อยกว่า 3 วัน ... ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความเร็วในการรับบัตร ATM ที่ตั้งโปรแกรมใหม่ที่สามารถแฮ็คเครื่อง ATM ได้ทุกที่ในโลก ฉันพบการ์ดว่างนี้เมื่อฉันกำลังมองหางานออนไลน์ประมาณหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ... มันเปลี่ยนชีวิตฉันไปตลอดกาลและตอนนี้ฉันสามารถพูดได้ว่าฉันรวยและฉันจะไม่ยากจนอีกเลย เงินน้อยที่สุดที่ฉันได้รับในหนึ่งวันอยู่ที่ประมาณ 50,000 ยูโร (ห้าหมื่นยูโร) เมื่อเวลาผ่านไปฉันยังคงฉีดเงินเข้าไปในบัญชีของฉัน แม้ว่าจะผิดกฎหมาย แต่ก็ไม่มีความเสี่ยงที่จะถูกจับได้เนื่องจากมันถูกตั้งโปรแกรมในลักษณะที่ไม่สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ แต่ก็มีเทคนิคที่ทำให้กล้องวงจรปิดไม่สามารถตรวจจับได้ ... ดูรายละเอียดวิธีรับของคุณในวันนี้ ส่งอีเมลถึงแฮ็กเกอร์ที่: ส่งอีเมลไปยังแฮ็กเกอร์ที่ Nashwilliams4@gmail.com หมายเลข Watsapp: +2349057353987

    ตอบลบ
  6. นี่คือประกาศสาธารณะสำหรับทุกคนที่ต้องการขายไตเรามีผู้ป่วยที่ต้องการการปลูกถ่ายไตดังนั้นหากคุณสนใจที่จะขายไตโปรดติดต่อเราทางอีเมลของเราที่ iowalutheranhospital@gmail.com
    นอกจากนี้คุณยังสามารถโทรหรือเขียนถึงเราได้ที่ whatsapp ที่ +1 515 882 1607

    หมายเหตุ: รับประกันความปลอดภัยของคุณและผู้ป่วยของเราได้ตกลงที่จะจ่ายเงินจำนวนมากให้กับทุกคนที่ตกลงที่จะบริจาคไตเพื่อช่วยพวกเขา เราหวังว่าจะได้ยินจากคุณเพื่อให้คุณสามารถช่วยชีวิต

    ตอบลบ
  7. May the peace of God be with you.
    Are you a businessman or a woman? Where are you?
    Financial stress or you need money to get started
    Your own business?
    A) expanding personal loan business
    B) starting business and education
    C) debt consolidation
    Name: ............................ ..............
    Country: .........................................
    Location: ..........................................
    Status: .......................................
    Gender: ................................................ ...
    age ........................... ... ....
    Loan amount desired: .........................
    Loan period: ...........
    Personal mobile phone number: .......................
    Monthly income: .....................
    Thank you and God bless.
    Email: mrsmarissmithloanhome@hotmail.com

    ตอบลบ
  8. สวัสดีฉันชื่อนางมาริสสมิ ธ เป็นผู้ให้กู้สินเชื่อส่วนบุคคลและเราให้เงินกู้อัตราดอกเบี้ย 3% แก่คุณฉันเสนอสินเชื่อแก่บุคคลและ บริษัท หรือกลุ่มคนที่มีฐานะทางการเงินลดลง นี่เป็นโอกาสที่เหมาะสมที่คุณจะก้าวเข้ามาในวันนี้และดูเงินกู้อย่างรวดเร็วมีโอกาสและความช่วยเหลือทางการเงินมากมายทั่วทั้งไซต์และคุณยังไม่สามารถทำได้ แต่มันเป็นโอกาสทางการเงินในขั้นตอนของประตูและความแห้งแล้งและคุณไม่ควรพลาดโอกาสทองนี้ บริการนี้มอบให้แก่บุคคล บริษัท และนักธุรกิจและหญิง จำนวนเงินกู้ที่มีอยู่ในช่วง $ 1,000.00 คือ $ 500,000,000.00 หรือทางเลือกของคุณ ต่อไปนี้คือคำถามบางข้อ: คุณต้องการสินเชื่อไม่ได้หมายความว่าคุณต้องการชำระค่าใช้จ่ายคุณกำลังประสบปัญหาทางการเงินหรือไม่คุณต้องการโซลูชันทางการเงินหรือไม่? นี่คือวิธีแก้ไขปัญหาทางการเงินทั้งหมดของคุณ การให้สินเชื่อสำหรับโครงการธุรกิจภาษีค่าใช้จ่ายและเหตุผลอื่น ๆ อีกมากมายสินเชื่อของเรานั้นง่ายและถูกเซ็นเซอร์ * สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อเราทางอีเมล: mrsmarissmithloanhome@hotmail.com

    ตอบลบ
  9. สวัสดีฉันชื่อ RYAN CEANIC เป็นผู้ให้กู้เงินกู้ที่ให้โอกาสเงินกู้ตลอดชีวิตคุณต้องการเงินกู้เร่งด่วนเพื่อล้างหนี้ของคุณหรือคุณต้องการเงินกู้เพื่อปรับปรุงธุรกิจของคุณหรือไม่? เรากำลังช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาทางการเงินที่ถูกปฏิเสธจากธนาคารและหน่วยงานทางการเงินอื่น ๆ ? ไม่ต้องค้นหาอีกต่อไปเพราะเราอยู่ที่นี่เพื่อทำให้ปัญหาทางการเงินทั้งหมดของคุณกลายเป็นอดีตไปแล้ว เราให้เงินกู้ยืมแก่บุคคลที่ต้องการความช่วยเหลือทางการเงินในอัตราดอกเบี้ย 1% เราให้ความช่วยเหลือที่เชื่อถือได้และเป็นประโยชน์ สำหรับการสมัครและข้อมูลเพิ่มเติมโปรดส่งข้อความตอบกลับไปที่ ... E-mail address: ryanceanicloanfm@protonmail.chWhatsapps: +4915772501298

    ตอบลบ
  10. ต้องการเงินกู้เร่งด่วน?

    * โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของคุณอย่างรวดเร็วและทันที

    * การชำระคืนเริ่มต้นแปดเดือนหลังจากที่คุณได้รับเงินในบัญชีธนาคารของคุณ

    * อัตราดอกเบี้ยต่ำ 2%

    * เงื่อนไขการชำระเงิน (1-30 ปี) ระยะ



    อีเมล:Verifiedcenterpayment@gmail.com

    ตอบลบ